Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Cây thuốc nam xáo tam phân


Từ xưa cây xáo tam phân đã được ông cha ta sử dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Và trong Đông y còn ghi nhận cây thuốc nam xáo tam phân là một vị thảo dược hỗ trợ điều trị 5 loại Ung thư mà chúng ta nên biết.
(Cây thuốc nam xáo tam phân)

Đặc điểm chung của xáo tam phân

Xáo tam phân có tên khoa học Paramignya trimera, được tìm thấy phân bố ở nam trung bộ, tập trung chủ yếu nhiều nhất ở khu vực Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa, loài cây dược liệu này đã được người dân địa phương biết đến và sử dụng từ lâu, vị thuốc xáo tam phân được bào chế kết hợp với các vị thuốc khác giúp hỗ trợ điều trị tận gốc những căn bệnh nan y như ung thư máu, ung thư gan, ung thư vú, ung thư đại tràng, viêm gan siêu vi và sử dụng để bồi bổ sức khỏe.

Cách phân biệt cây xáo tam phân thật giả

- Xáo tam phân mọc trên núi đất đỏ.
- Rễ cây còn dính màu đất đỏ , rễ có màu vàng đậm bên ngoài, vàng nhạt bên trong thân gỗ.
- Trên rễ còn in dấu tích của đá bị kẹt trong quá trình phát triển
- Vỏ rễ có một lớp nhung giống da rắn khi dùng móng tay cào nhẹ cũng chày xước.
- Khi nhai rễ tươi có vị đắng ,the đầu lưỡi ,mùi thơm trong khoang miệng, vị ngọt hậu.
- Rễ cây có mùi thơm nhẹ giống sâm khi ngửi rất dễ chịu. thân cây rất ít mùi quý khách khi mua bắt buộc phải dùng lửa để đốt mới phân biệt được mùi của cây, khi đốt mùi của rễ và thân đều giống nhau nhưng rễ có mùi nồng thơm hơn thân cây.

Công dụng của cây thuốc nam xáo tam phân

Theo kinh nghiệm dân của một số người dân đã chữa khỏi bệnh nhờ xáo tam phân thì nó có những công dụng sau:
- Ức chế tế bào ung thư phát triển và hộ trợ điều trị 5 loại bệnh ung thư như: ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư gan, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng, ngăn không cho chúng phát triển qua các tế bào khác.
- Tăng hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại bệnh tật.
- Giảm đau, kháng viêm.
- Trị đau nhức xương khớp.
Sự kết hợp kỳ diệu giữa cây xáo tam phân và cây thuốc của người dân tộc vùng Tây Bắc mọc ở ven suối rất quý hiếm có tác dụng đáng kinh ngạc đã được lương y của chúng tôi giúp cho nhiều người bệnh ung thư gan thuyên giảm rõ rệt và có được một sức khỏe ổn định lâu dài.

Cách sử dụng xáo tam phân hiệu quả

·       Cách 1: Sắc xáo tam phân:

Dùng 100g xáo tam phân khô nấu với 1,5 lít nước, giữ sôi với lửa nhỏ khoảng 15 phút để nước thuốc cô cạn còn 1 lít, dùng uống trong ngày.

·       Cách 2: Xáo tam phân ngâm rượu:

Dùng 1kg rễ xáo tam phân, ngâm với 3 lít rượu trắng khoảng 40 độ trong thời gian 30 ngày là được. Rượu ngâm xáo tam phân có màu vàng, vị đắng nhẹ và mùi thơm rất dễ uống. Mỗi ngày bạn uống 2 lần, mỗi lần 1 ly rượu nhỏ sau bữa ăn.

Tham khảo thêm: https://thuocnamducthinh.com/cach-su-dung-cay-xuong-khi-dieu-tri-benh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét