Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Quả nhàu điều trị nhức mỏi, đau nhức xương khớp


Quả nhàu điều trị nhức mỏi, đau nhức xương khớp

Quả nhàu là một loại dân dã có mặt ở khắp mọi miền quê của nước ta. Mùi vị đặc trưng, hương thơm bay xa nên thường được lũ trẻ hái ăn. Có một số người gia tại vùng thôn quê thường lấy quả nhàu để ngăm rượu.
(Quả nhàu)

Đặc điểm chung của quả nhàu

Qủa nhàu có hình bầu dục, thuôn dài giống như một quả lựu đạn nên được dân miền nam gọi là quả “lựu đạn”.
Kích thước quả nhàu dài khoảng 4-8cm, rộng 3-5cm, cuống dài khoảng 1 cm.
Khi còn non quả màu xanh, khi chín quả chuyển sang màu vàng nhạt hoặc trắng và có nhiều nước, rất mềm, dễ bị rã và có mùi khai. Quả rất dễ rụng khi chín.
(Quả nhàu khô)

Quả nhàu điều trị nhức mỏi, đau nhức xương khớp

Theo đông Y, quả nhàu có vị chát,có mùi nồng và cay có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, hoạt huyết,điều kinh. Vì thế trái nhàu được sử dụng hỗ trợ chữa trị bệnh táo bón, điều hòa kinh nguyệt,hạ sốt, ho,hen suyễn giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.
Trong quả nhàu có chứa đến hơn 150 các chất có lợi cho sức khỏe như: Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Sắt, Canxi, Kẽm, Đồng, Vitamin B12, Axít Folic, Magie, Phốt pho và nhiều khoáng chất khác. Do đó, sẽ rất tốt cho xương.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu của y học, công dụng của trái nhàu không chỉ dừng lại ở đó, mà sử dụng trái nhàu còn mang đến nhiều tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường, chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, hen suyễn, ho và đặc biệt là điều trị đau nhức xương khớp, phong thấp.

Cách dùng quả nhàu điều trị nhức mỏi, đau nhức xương khớp hiệu quả

·       Cách sắc quả nhàu uống:

Dùng 20 - 40g quả nhàu sắc với 1 lít nước, cô cạn còn khoảng 500ml nước và uống trong ngày, uống khi còn ấm.

·       Cách ngâm rượu quả nhàu:

Dùng 1kg quả nhàu khô ngâm với 5-6 lít rượu trắng (tùy khẩu vị đậm nhạt của mỗi người). Thời gian ngâm trong vòng 1 tháng là có thể sử dụng được.

·       Cách ngâm đường quả nhàu:

Dùng 1kg quả nhàu tươi ngâm với 300g đường trắng trong một hủ thủy tinh khoảng 15 ngày. Khi dùng thì lọc lấy nước uống, mỗi lần chỉ dùng 1 ly nhỏ (khoảng 20 ml) sau bữa ăn.

·       Cách uống bột quả nhàu:

Dùng 10g bột quả nhàu hòa với 30 -50 ml nước sôi, dùng uống trước bữa ăn 30 phút.

Xem thêm: https://hollymccarthy.com/2020/03/17/mua-cay-xuong-khi-o-dau-tai-tphcm/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét